Quảng cáo kích hoạt thương hiệu là một trong những hình thức phổ biến, được nhiều nhãn hàng lựa chọn khi quyết định thực hiện quảng cáo rạp chiếu phim. Loại hình quảng cáo này sẽ giúp nhãn hàng giao lưu trực tiếp với lượng lớn khách hàng và thông điệp quảng cáo thương hiệu sẽ được lan truyền một cách rộng rãi.
Quảng cáo kích hoạt thương hiệu là gì ?
Quảng cáo kích hoạt thương hiệu là quảng cáo được thực hiện bằng cách trưng bày Booth Activation, sampling, brochure hay tờ rơi tại khu vực tiền sảnh hoặc sảnh chờ của rạp chiếu phim. Với hình thức quảng cáo rạp chiếu phim này, các nhãn hàng có thể thực thi các chiến dịch với hình thức thiết lập các gian hàng trưng bày sản phẩm bắt mắt, xây dựng một mô hình trải nghiệm sản phẩm, trò chơi tương tác hoặc phát tờ rơi giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ mà nhãn hàng đang muốn quảng bá và gia tăng mức độ nhận diện.
Lợi ích của quảng cáo kích hoạt thương hiệu
Tiếp cận lượng lớn khách hàng
Rạp chiếu phim là nơi thu hút một lượng lớn khán giả đến xem phim hàng ngày bao gồm cả đối tượng khách hàng tiềm năng của nhãn hàng. Quảng cáo kích hoạt thương hiệu tại rạp với các Booth trưng bày độc đáo sẽ giúp các nhãn hàng tiếp cận trực tiếp với khách hàng tiềm năng, đảm bảo rằng thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp được đưa đến đông đảo người tiêu dùng.
Gia tăng nhận diện thương hiệu
Thông thường khi xem một bộ phim tại rạp, khán giả sẽ mất một khoảng thời gian để chờ đợi đến suất chiếu. Trong thời gian chờ đợi, khán giả thường sẽ cảm thấy nhàm chán do đó khi nhìn thấy hình ảnh quảng cáo của một thương hiệu được thiết kế khéo léo, bắt mắt thông qua các Booth quảng cáo, brochure hoặc tờ rơi giới thiệu về nhãn hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ có thể kích thích sự tò mò của người tiêu dùng và tăng khả năng khách hàng muốn tìm hiểu về thương hiệu.
Đặc biệt, khán giả trong rạp chiếu phim thường có thể tập trung vào thông điệp quảng cáo và nhận thức về thương hiệu bởi họ sẽ có một khoảng thời gian trống để có thể thử nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ của một nhãn hàng mới mà họ chưa từng trải nghiệm hoặc biết đến. Do đó khi nhãn hàng tạo ra một trải nghiệm tích cực và đáng nhớ, thông điệp và hình ảnh thương hiệu được ghi nhớ sâu và nhắc lại trong tâm trí khách hàng.
Hơn thế nữa, với những món đồ như quà tặng kèm, sản phẩm khuyến mãi,… được in hình ảnh của doanh nghiệp sẽ được mang theo bên cạnh khách hàng từ đó sẽ giúp phủ sóng thương hiệu một cách mạnh mẽ.
Tăng cường sự tương tác
Với hình thức quảng cáo rạp chiếu phim này, các nhãn hàng có thể tổ chức các hoạt động dùng thử, nhận quà tặng và giới thiệu sản phẩm/dịch vụ để tăng tương tác và tạo thêm trải nghiệm mới mẽ với người tiêu dùng. Khi khách hàng có cơ hội trải nghiệm và sử dụng thực tế các sản phẩm/dịch vụ, họ sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ và tích cực về thương hiệu.
Thông qua các hoạt động tương tác, nhãn hàng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng. Điều này giúp tạo dựng một mối quan hệ gắn kết, tăng tương tác giữa người tiêu dùng với thương hiệu, xây dựng sự tin tưởng và lòng trung thành với thương hiệu.
Ngoài ra sau khi giao lưu với nhãn hàng qua hoạt động được triển khai trong quảng cáo kích hoạt thương hiệu tại rạp chiếu phim, người tiêu dùng sẽ cảm thấy được quan tâm và chăm sóc, họ có thể nhớ đến và gắn kết với thương hiệu, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành trong tương lai từ đó nhãn hàng có thể tạo dựng mối quan hệ lâu dài với người tiêu dùng.
Tạo sự chuyên nghiệp và độc đáo
Sử dụng các yếu tố thiết kế độc đáo như hình ảnh đặc trưng, biểu tượng, logo, màu sắc và phông chữ đặc biệt để tạo ra một phong cách riêng biệt và dễ nhận diện cho thương hiệu. Hình thức quảng cáo kích hoạt thương hiệu tại rạp chiếu phim sẽ giúp tạo cho người tiêu dùng một cảm giác chuyên nghiệp, độc đáo và gần gũi với thương hiệu. Sự sáng tạo trong việc thiết kế và triển khai hình thức quảng cáo này có thể góp phần làm nổi bật ấn tượng trong lòng người tiêu dùng về nhãn hàng so với đối thủ cạnh tranh.
Tăng doanh số bán hàng
Hình thức quảng cáo rạp chiếu phim này cũng có thể góp phần tăng doanh số bán hàng. Sau khi được trải nghiệm một cách thực tế và hiểu biết rõ hơn về được thương hiệu từ sự tư vấn nhiệt tình của các nhân viên PB, PG, người tiêu dùng có thể cảm thấy hứng thú, kích thích mong muốn mua hàng ngay lập tức hoặc họ có thể lưu lại thông tin và sẽ tìm hiểu rõ hơn về nhãn hàng sau khi trải nghiệm.